Tuesday, April 28, 2009

ALAGAAN ANG EARTH!

Haay, sirang sira na ang earth! kung pwede lang lumipat na tayo sa mars!
baka sumabog na ang earth! kaxetoy!

hmmp, kamusta aman iyon! sana itigil na ang pag gamit ng mga plastik cups! alam niyo ba na milyon milyon ang naitatapon na plastik cups at mga plastik bottles sa buong mundo! Tsk!
huwag basta basta magtatapon Tandaan ang :

TATLONG "R"

RECYCLE



REUSE



REDUCE


err, nakakalimutan ata natin iyonn e. ay naku naku!




MAGTULUNGAN!

Iyan lang naman ang hindi natin ginagawa e! sana lahat tayo mag tulungan! para ma save natin ang earth! Paano ka makipag participate para mailigtas ang earth?
madali lang naman e, sumali ka sa mga organization na related sa earth/Environment! mahalaga iyon!
paano kapag walang organization sa inyong bayan/barangay/city? Pwede rin huwag magtapon ng basura sa paligid, Huwag magsunog ng plastics, dito sa min may nagsusunog e, nagagalit nga ako kay mama ko kapag nag susunog sya! sabi ko kapag nagsusunog sya"kaya umiinit e!" sabi ko! hahaha, galit ako? nyahahha, pwede ring mag educate sila, Isa din yong paraan para mailigtas ang Mother Earth! :]


MAGTULUNGAN!
MAGTULUNGAN!
MAGTULUNGAN!


Created Date:
April 28,2009
Wednesday

No comments:

Post a Comment